"Para sa mahal kong reader.."

Comments are well appreciated as well as criticisms..

Monday, May 12, 2008

Episode 12 maRimando at ESSERyo.. (Filler 1)

at nung nagkita kita silang tatlo ay....





sumakay sila sa bus... umupo sila sa upuan na tatluhan... nasa gitna nina JERTHOcruzdthird at ESSERyo si maRIMANDO... si ESSERyo and nakaupo sa tabi ng bintana... dahil hindi nila kilala si RosalindaMarimar dirediretso lang itong umupo sa harapan nilang tatlo... na nakaharap sa kanila.. bigla tuloy syang tinanong ni ESSERyo...


'miss.. masikip na po dito... walang upuan jan.. sa kabilang side po ata
meron... daanan namin yan... (kamote.. **bulong)'
hehe napansin nga ni RosalindaMarmar na wala ngang upuan sa pwesto nya... lugar yon para sa paa.. o lagayan ng iba pang gamit.. mahirap i-explain sa salita eh... kung may pics, malalaman nyo....kaya dahan-dahan syang nag-sorry sa tatlo at dahan-dahan ring syang umalis at lumipas ng pwesto...


'kala ko di nila ako mapapansin kahit na nasaharapan nila ako.... ang liit ko
kase eh.... pero.. ano.. ibang klase sya..... napansin nya ako ( ni ESSERyo...)
ang ganda ng mga mata nya....'
lumilipad ang isip ni RosalindaMarimar habang lumilipat ng pwesto sa loob ng bus.... napatid na sya, nanakawan na at lahat-lahat pero wala parin syang pakealam... patuloy parin ang paglipad ng isipan nya... hanggang sa makaupo sya sa isang komportableng pwesto sa tabi ng driver, yung upuan na pagaari ng kundoktor... biglang lapit sa kanya si kuya kondoktor....

'ahm, mis.... ako po ata ng nakaupo jan, maluwag pa naman sa likod eh.... doon
ka nalang muna....'
lipad lang ng lipad ang isip ni RosalindaMarimar pero tumayo sya at lumipat ng pwesto kung saan wala nang sisita sa kanya....
'na pansin nya ko, sa liit kong toh....'
patuloy ang takbo ng mga katagang ito sa munting isip ni RosalindaMarimar... habang si maRIMANDO naman ay pinipigilan ang kanyang 'kilig' dahil napagigitnaan sya ng dalawang taong gusto nya...

hanggang sa makababa na sina JERTHOcruzdthird , ESSERyo at maRIMANDO sa kanilang pupuntahan, dumeretso na sila sa lugar na tutuluyan nila... malapit sa tabing dagat... sa tagal ng byahe nila, dumeretso sila sa kwarto at natulog...

kinabukasan....

abangan...

No comments: