"Para sa mahal kong reader.."

Comments are well appreciated as well as criticisms..

Monday, March 17, 2008

Episode 7 maRIMANDO at ESSERyo.. (saglit na kalimot)

patuloy nan bumibilis ang paglalakad ni ESSERyo patungo kila maRIMANDO at JERTHOcruzdthird... parang excited syang makalapit sa dalawang traydor sa paningin nya.... di na nya mapigil ang kanyang damdamin sa mga panahong iyon.. at nung makalapit na sya ay....






tanghali na nang makarating si ESSERyo kina maRIMANDO at JERTHOcruzdthird.. dahil sa daming beses syang nagpabalik-balik kay manong guard (actually ay 2 beses lang yun.. adik kase sya kaya madali syang mapagod..)ay sobrang napagod sya at nagutom...




pagkalapit nya sa dalawa ay...

'anong tinitingin tingin nyo jan?, penge ng langgonisa ah.. hehehe tenks..'
paalam ni ESSERyo sa dalawa..


nagtaka ang dalawa dahil sa naging reaksyon ni ESSERyo nang makita silang makasama... at biglang bumait...
'akala namin galit ka... ambilis mong maglakad eh...'
sabi nila JERTHOcruzdthird at maRIMANDO kay ESSERyo..
'ako, magagalit? bakit naman?, anong dahilan..?'
tanong ni ESSERyo sa dalawa.. ang kay ESSERyo lang naman ay gusto nyang kumain ng langgonisa, dahil yun ang paborito nyang pagkain...
'ay ganun ba... ah, hehe sige lang hehe.. para sayo talaga yan....(kala ko naman
kung ano nang gagawin nya... tsktsktsk)'
sabi ni JERTHOcruzdthird(ung nasa parenthesis, sa sarili lang nya..) biglang tusok ni ESSERyo naman ng stick na kinuha nya kay manong guard sa kulay maroon na langgonisa... TTSSHHHUUGG!!! sabay tanong..
'sandali lang.. pano nga pala kayong dalawa nagkakilala? at bakit parang
kakaiyak mo lang maRIMANDO?'
yun ang tanong nya.. nagtinginan ang dalawa.. kapwa di alam ang gagawin.. si JERTHOcruzdthird na ang sumagot ka ESSERyo...
'ano kase.. ganito yun.. nakita ko sya kanina, naglalakad, tapos umiiyak... di
ko alam kung bakit... eh kilala mo naman ako, mabait, tapos ayaw k pang
nakakakita ng mga babaeng umiiyak... kaya tinulungan ko sya... dun kami
nagkakilala.....'
sagot ni JERTHOcruzdthird.. nakuha naman ni ESSERyo lahat ng sinabi ni JERTHOcruzdthird.. at doon lang nya naalala...yung sinabi ni manong guard(hindi yung magbayad ka naman ah...)... sandali nga lang pala maRIMANDO.. umiiyak ka daw sabi ni manong guard kanina, nung umalis ka.. bhaket?...

biglang napaisip si maRIMANDO sa tanong ni ESSERyong iyon.. ayaw nyang sabihin dito na may gusto sya rito... nangangamote na sya... basta sumagot nalang sya....
'inaaway ka kase ni anJOYCElica... kahtibagong magkakilala palang tayo ay ayaw
kong may taong inaaway sa harap ko... natakot ako kase di ko alam ang gagawin
ko, at dahil sa babae ako, ayun, umiyak nalang ako't umiwas..(hehe magandang
palusot..ehehe)'

at sa unang beses(ata) ay kinilig si ESSERyo sa sinabi ni maRIMANDO...(nice.. nag-blush pa sya, pero pilit nya itong tinatago....)
'wala yun(kala mo gwapo..) ayos lang yun.. ganun lang talaga kaming dalawa...'
sagot ni ESSERyo...

Abangen..

No comments: