"Para sa mahal kong reader.."

Comments are well appreciated as well as criticisms..

Monday, March 24, 2008

Episode 8 maRIMANDO at ESSERyo (the truth about love..)

patuloy pang nagkwentuhan ang mga taong iyon, pero sa di kalayuan ay mayroong nakikinig..




si anJOYCElica naman ay kausap si manong guard... (siguro sa sobrang ka-walang-magawaan.. o katamaran...)nung mga sandaling iyon ay medyo nagkakamabutihan sila ni manong guard..(kamoteng manong guard yan.. kung kelan tumanda.... tsktsktsk) pero di hinayaang mahulog ni anJOYCElica ang kanyang loob ke manong... dahil si ESSERyo parin ang kanyang gusto.... at wala nang iba pa.. hehhe....
'kamusta na nga pala lovelife mo iha?'
tanong ni manong guard kay anJOYCElica.. ano sa palagay nyo ang reaksyon ni anJOYCElica sa sinabi ni manong guard(comment na...!!)..at syempre sumagot sya...
'ah, ako po monong?, ahm..(magsisinungaling)... malungkot po...(ay! hindi
pala... hehehe sensya..)kase po yung taong gusto ko eh may gusto sa ibang tao...
kamote nga po eh... tsktsk..'
sagot ni anJOYCElica kay manong guard..

'pero ayos naman po sa ngayon.. at least nakikita ko sya, dun palang kuntento na
ko... pero iba parin kung magiging kame di po ba? di naman porket nagmahal ka eh
kelangan mahalin ka rin nya para masaya.. ayos po kung may babalik na love pero
kung wala naman eh at least nagmahal ako..at ang mas astig pa nga po ay alam na nya na sya ang gusto ko,masmabuti na pong malaman nya kaysa habambuhay ako masisi sa mga maaaring mangyari...'

'sinabi mo?'

'opo.. ayos na po iyon para sakin..'

patuloy na depensa ni anJOYCelica.. kahit na wala namang sinasabi si manong guard.. sa totoo lang ay napangiti si manong guard sa sinabing iyon ni anJOYCElica...


totoo nga naman, di kelangan na mahalin ka rin ng mahal mo... minsan, one-sided lang parang emo..(korni..)parang pag tumagal na ang relasyon.. minsan, ang 'pangit' nalang ang nagmamahal.. wiiiuuuuuiiiiuuuuww....


hindi inakala ni manong guard na ganoon ang sasabihin sa kanya ni anJOYCElica.. dahil sa isang tanong na iyon..
'sobra ka naman maka-react iha.. yun lang tinanong ko, ganun na sagot mo.. pero
ayos lang yun iha.. naliwanagan ako... pero sandali lang iha ah.. may
pupunahan lang ako ngayon lang to, masmabuti nang alam nya habang hindi pa huli
ang lahat...'
mabilis na nagtanggal ng damit si manong guard ng kanyang damit at whoalla!!! naka-formal attire na agad sya.. parang superman..(asteeg..)

dali-dali syang tumakbo sa direksyo kung saan naroon sina maRIMADO, ESSERyo at JERTHOcruzdthird... at...

abangan po... wahuh..

No comments: